Cách lựa chọn và đeo vòng tay trầm hương phù hợp – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Cách lựa chọn và đeo vòng tay Trầm Hương phù hợp cho mình.

Những tác dụng cụ thể của việc đeo vòng tay trầm hương thì chắc hẳn bạn và nhiều người đã biết. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua hoặc tặng một sản phẩm vòng tay như thế nào là phù hợp, và cách đeo như thế nào để có lợi nhất thì chưa chắc bạn đã biết. Bài viết này của Trầm Hương Khánh Hòa sẽ giúp bạn.

MỤC LỤC [Hiện]

     LỰA CHỌN CHẤT LIỆU VÒNG TAY

    Điều đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn một sản phẩm Trầm Hương THẬT.

    Sản vật Trầm Hương THẬT, là sản phẩm chứa tinh dầu Trầm Hương tự nhiên, có thể là sản vật Trầm Hương tự nhiên 100% hoặc sản vật nhân tạo, cấy ghép, nhưng phải chứa tinh dầu tự nhiên thật. Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn xem xét lựa chọn yếu tố này đầu tiên vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản vật được quảng cáo là Trầm Hương nhưng không chứa tinh dầu Trầm Hương tự nhiên mà lại là hóa chất, có mùi thơm gần giống mùi của tinh dầu Trầm Hương tự nhiên thậm chí có mùi "ngọt hơn". Những sản phẩm trầm hương giả thế này chắc chắn sẽ làm hại sức khỏe bạn vì hóa chất có thể dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể. Những sản phẩm như thế này có giá cao hay thấp thường là phụ thuộc vào lương tâm của người bán chứ không phải nằm ở giá trị của sản phẩm. Sản phẩm vòng tay trầm hương giả sẽ bị mất mùi sau một thời gian ngắn đeo trên cơ thể và tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Với những người da dễ bị kích ứng với hóa chất thì có thể sẽ bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy sau khi đeo vòng tay 1-2 tiếng.

    Tuy nhiên, một số người có da cực nhạy cảm cũng có thể bị dị ứng, kích ứng với những sản phẩm vòng tay Trầm Hương thật, tự nhiên 100% do tính chất nóng của dầu Trầm Hương. Việc bị nổi dị ứng, kích ứng chỉ là một yếu tố lưu ý và xem xét lựa chọn có đeo vòng tay Trầm Hương hay không( bởi trong Trầm Hương có hơn 147 dược tính tự nhiên, có những dược tính phù hợp hoặc không phù hợp với cơ địa của mỗi người khác nhau) chứ không thể dùng để khẳng định đó là vòng tay THẬT hay GIẢ được. Hãy lựa chọn một địa chỉ mua vòng tay uy tín, lâu năm để được tư vấn về điều này hoặc có chính sách phù hợp nếu bạn bị dị ứng với sản phẩm mà họ bán. Tuyệt đối tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, người bán không uy tín (cá nhân hoặc thương hiệu không có uy tín rao bán online).

     LỰA CHỌN KÍCH THƯỚC VÒNG TAY

    Trên thực tế, không có một quy tắc bắt buộc nào trong việc lựa chọn kích thước của vòng tay Trầm Hương. Bạn thấy hợp, thấy đẹp với cơ thể mình, thì đó là lựa chọn phù hợp. Tuy vậy, chúng tôi vẫn có những lời khuyên về sự lựa chọn mà theo chúng tôi, nó là phù hợp với số đông mọi người nhất.

    Trước tiên, bạn cần xác định chu vi cổ tay của bạn. Nếu bạn là một người có cổ tay lớn, thì nên đeo một chuỗi vòng có kích thước lớn và các chi tiết trên chuỗi hạt lớn, nếu nhỏ thì ngược lại. Tất nhiên, điều này không hoàn toàn đúng, và phụ thuộc rất nhiều vào phong cách và sở thích của bạn.

    Để xác định kích thước cổ tay cũng như lựa chọn được kích thước vòng tay phù hợp, bạn có thế áp dụng theo "công thức" sau:

    Trước tiên, dùng thước dây hoặc cách tương tự để đo chu vi cổ tay của bạn. Đồng thời xác định số lượng hạt bạn muốn, ví dụ bạn chọn 17 hạt.

    Sau đó, bạn chia kích thước cổ tay (tính theo đơn vị milimet) cho số lượng hạt mong muốn để ra được kích thước của mỗi hạt

    Ví dụ, cổ tay có chu vi 20cm (tức là 200 mm), muốn đeo 17 hạt, chia ra mỗi hạt có kích thước 11,7mm. Vậy bạn nên chọn hạt có kích thước 12mm là hợp lý nhất. 

    Bạn lưu ý, chọn hạt có kích thước lớn hơn con số bạn chia được để chiều dài chuỗi vòng lớn hơn chu vi cổ tay, tạo sự thoải mái khi đeo. Cũng không nên lớn quá vì sẽ bị rộng, gây bất tiện khi đeo và không có được hoàn toàn tác dụng đối với sức khỏe trong quá trình sử dụng.

    Bạn cũng có thể lựa chọn số lượng hạt khác theo sở thích, quan điểm phong thủy của mình.

    Về kích thước của hạt, thì phổ biến là các size từ 4 đến 20mm hoặc lớn hơn. Khi áp dụng công thức chia để chọn kích thước hạt trên, chúng tôi khuyên bạn làm tròn kích thước lên (VD làm trong 11,7mm thành 12cm), gần nhất với các kích thước phổ biến đã được nói ở trên.

    Công thức trên là áp dụng phù hợp cho chuỗi hạt tròn với các hạt đều nhau. Với nhiều người, thích chọn chuỗi hạt là hình dạng tự nhiên (không chế tác theo hình dạng cố định), chuỗi vòng hình đốt trúc, hoặc muốn gắn thêm vàng bạc vào chuỗi hạt... thì nên đến trực tiếp các cửa hàng của Trầm Hương Khánh Hòa để được tư vấn phù hợp nhất.

    LỰA CHỌN THEO GIÁ TRỊ

    Trên thực tế, giá trị của một sản phẩm Trầm Hương có sự giao động rất lớn, chủ yếu điều này phụ thuộc vào giá trị của những hạt gỗ Trầm Hương tạo nên chuỗi vòng. Vòng tay được làm từ trầm hương nhân tạo có giá trị thấp hơn so với Trầm Hương hoàn toàn tự nhiên. Vòng tay Trầm Hương (thật) phổ biến trên thị trường có giá từ vài triệu đến khoảng 100 triệu tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Có những sản phẩm độc, hiếm thì có giá cao hơn nhiều và đến không giới hạn. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình, cách tốt nhất là bạn đến trực tiếp một cửa hàng uy tín (như các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng của Trầm Hương Khánh Hòa chẳng hạn), nói rõ nhu cầu với nhân viên bán hàng để được tư vấn cho phù hợp.

    Chúng tôi cũng xin gửi đến bạn một số đặc điểm để nhận biết được giá trị của một sản phẩm vòng tay Trầm Hương cao hay thấp thế nào:

    Hương thơm

     Vòng tay Trầm Hương tự nhiên có hương thơm ngọt và thoảng nhẹ, dễ dàng nhận biết khi đưa lên mũi. Không quá yếu đến mức phải hít sâu mới thấy, hoặc không quá nồng và gắt. Đặc biệt, vòng Trầm Hương tự nhiên sẽ có hương thơm ban đầu nhẹ, độ đậm hương sẽ tăng lên sau khi đeo lên cơ thể khoảng 10 - 15 phút. Nếu vòng có hương thơm ngào nhạt ngay từ đầu (khi mới lấy ra từ hộp, chưa được làm nóng bởi nhiệt độ cơ thể) thì hãy cẩn thận, bởi rất có thể chiếc vòng đó là được ướp mùi thơm chứ không phải Trầm Hương tự nhiên, những loại này sẽ bị mất hương sau một thời gian ngắn, thường là sau khoảng 2 tuần.

    Thớ gỗ

    Do được hình thành tự nhiên nên hạt gỗ Trầm Hương có những thớ nhỏ li ti chứa dầu Trầm Hương trong đó. Thường thì các hạt Trầm Hương sẽ có hai màu gỗ phân biệt rõ ràng khác nhau: Một màu gỗ nhạt hơn, thiên về vàng hoặc nâu là màu của gỗ tự nhiên; một màu đậm hơn, thiên về màu tối mật ong đậm, là thớ chứa tinh dầu Trầm Hương. Với những sản phẩm làm giả Trầm Hương thì các thớ gỗ này thường khó nhận thấy sự phân biệt hoặc sự phân biệt lại quá rõ ràng theo kiểu không tự nhiên, thường được làm bóng để cho nổi vân gỗ giống thật nhưng sẽ mau chóng bị lộ ra là gỗ tạp.

    Độ nặng của vòng

    Chính xác hơn là độ nặng của từng hạt vòng là một yếu tố quan trọng quyết định giá trị của vòng. Hạt vòng càng nặng chứng tỏ hàm lượng tinh dầu Trầm Hương càng nhiều, giá tiền cao. Cách thường được dùng để thử độ nặng của hạt gỗ Trầm Hương là thả vào nước sạch, nguội. Nếu hạt nổi thì hàm lượng tinh dầu Trầm Hương ít, nếu hạt lơ lửng thì giá trị cao hơn, nếu hạt chìm thì giá trị cực cao.

    Quầng gỗ

    Quầng càng đẹp, đều thì càng đắt.

     Xuất xứ

     Xuất xứ của Trầm Hương ở các quốc gia khác nhau cũng có giá trị khác nhau, bởi Trầm Hương tự nhiên được hình thành hoàn toàn tự nhiên, bị phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố tự nhiên, thổ nhưỡng. Trầm Hương có xuất xứ ở Khánh Hòa - Việt Nam có giá trị cao hàng đầu thế giới. Ở Việt Nam, những nơi bán Trầm Hương không uy tín có thể đánh lận Trầm Hương Indonesia, Malaysia, Campuchia (có giá trị không cao bằng) với Trầm Hương Việt Nam để bán với giá cao hơn. Những người ít kinh nghiệm chơi Trầm thì rất khó để phân biệt và biết được nguồn gốc xuất sứ, do vậy, cách tốt nhất là tìm mua ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm, được nhiều người tin dùng để không bị lừa về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

    Trên đây là một số lời khuyên và tư vấn lựa chọn để bạn có thể chọn được một chuỗi vòng tay Trầm Hương phù hợp nhất. Việc lựa chọn vòng tay Trầm Hương để đeo cho mình cũng như một vật hộ thân, rất cần đến sự "hữu duyên" của người đeo và của vòng Trầm. Những dòng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng của Trầm Hương Khánh Hòa để có thể cầm, cảm nhận, lắng nghe cơ thể mình xem có "duyên" với chuỗi Trầm Hương không, và hơn hết là để chúng tôi có thể đưa ra cho bạn những lời tư vấn phù hợp nhất.

     

    VP.