NHANG TRẦM HƯƠNG TRONG QUAN NIỆM PHẬT GIÁO CỦA NGƯỜI VIỆT – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Nhang Trầm Hương trong quan niệm Phật giáo của người Việt

MỤC LỤC [Hiện]

    Trầm Hương là một trong số hiếm những loại gỗ được hình thành từ tự nhiên có hương thơm thanh tao đến kì lạ. Sự tích hình thành Trầm Hương chứa đựng rất nhiều bí ẩn và những giá trị tâm linh riêng biệt trong đó đạo Phật là một trong những tôn giáo được nói đến nhiều nhất khi nhắc đến loại gỗ này. Ngày nay không quá khó khăn để thấy những cây nhang Trầm Hương được thắp trên bàn thờ của Phật, những chiếc vòng Trầm Hương được các sư chùa sử dụng đến niệm phật, những món Trầm canh được đặt trong chùa như canh gác cho ngôi chùa đầy trang nghiệm và thành kính… từ lâu, Trầm Hương đã gắn liền với rất nhiều hoạt động và sinh hoạt thường ngày của Đạo Phật.

    Nhang Trầm có ý nghĩa tâm linh như thế nào trong việc thờ cúng?

    Nhiều lời khuyên đưa ra là nên sử dụng nhang Trầm trong thờ cúng hơn là những loại nhang thông thường khác. Loại nhang này khi thắp sẽ mang đến không khí dễ chịu trong ngôi nhà của bạn, tạo ra mùi hương nhẹ nhàng khoan thai giúp lấy lại tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi. Cho đến ngày nay nhang Trầm càng được phổ biến và sử dụng rộng rãi từ rất lâu mà vẫn chưa có sản phẩm nào sánh kịp, ngoài công dụng tạo không gian dễ chịu, ấm áp đốt nhang Trầm cũng là một cách bảo vệ ngôi nhà khỏi những tà ma, ám khí.

    Đức Phật nói về Trầm Hương – Trầm Hương Khánh Hòa

    Ở thế giới tâm linh, dòng khói hương của nhang mang nhiều ý nghĩa đáng lưu tâm, đó là lý do trong rất nhiều gia đình việc đốt nhang được duy trì hàng ngày. Đây là hình thức thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên. Ngoài ra, nhang Trầm còn được dùng để tẩy uế cho không gian sống thêm trong lành, đẩy đi những vận xui và đón tài vận về. Trong nhiều dịp năm mới, khai trường người ta thường sử dụng hương Trầm để cầu may mắn, việc làm ăn kinh doanh được thuận lợi.

    Làm nhang sạch Trầm Hương từ Trầm tự nhiên

    Trên thực tế không khó để tìm thấy các cơ sở kinh doanh nhang Trầm, tuy nhiên không phải công ty nào cũng tuân thủ những quy định trong việc sản xuất nhang Trầm sạch. Đa phần vì lợi nhuận mà họ pha trộn tạm chất, hương liệu vào nhang do đó khi đốt lên khói nhang sẽ rất có hại cho sức khoẻ nếu nó không thực sự được làm từ Trầm Hương tự nhiên.

    Hương Trầm Thờ Phụng – Trầm Hương Khánh Hòa

    Trầm Hương Khánh Hòa nổi tiếng là nơi cung cấp Trầm Hương, Kỳ Nam uy tín lâu năm và là đơn vị làm nhang sạch Trầm Hương uy tín và chất lượng hàng đầu được rất nhiều người biết đến, tại đây mọi khâu sản xuất đều phải đảm bảo trên dây chuyền hiện đại, Trầm phải là Trầm tự nhiên không sử dụng Trầm nhân tạo và đặc biệt không tẩm hoá chất. Nhang khi đốt sẽ toả ra mùi hương đặc trưng vốn chẳng lẫn được vào đâu của Trầm, mang linh khí đó từ đất trời vào không gian sống.

                                         Hương Trầm Thờ Phụng – Trầm Hương Khánh Hòa

     

     

                                                                                                                                                                                                 Trầm Hương