Ý NGHĨA CỦA TRẦM HƯƠNG TRONG THIÊN CHÚA GIÁO – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Ý nghĩa của Trầm Hương trong Thiên Chúa giáo

Từ ngàn xưa Trầm Hương đã chiếm vị trí không thể thay thế trong tín ngưỡng và tôn giáo. Thế nhưng ở mỗi tôn giáo Trầm Hương lại mang một ý nghĩa rất độc đáo. Hãy cùng Trầm Hương Khánh Hòa khám phá những ý nghĩa của Trầm Hương với Thiên Chúa Giáo nhé.

Sau khi chịu khổ hình đóng đinh trên cây Thánh giá để gánh tội cho nhân loại, thi thể của Chúa Jesus được ướp bằng hỗn hợp nhựa cây Mật nhi lạp và Trầm Hương.

Tượng Chúa Giang Tay tại Nhà Thờ Núi Nha Trang

Tổng cộng có năm lần Trầm Hương được ngợi ca trong Kinh thánh như là một trong những loại hương liệu thơm nhất, cao quý nhất. Với Thiên Chúa giáo, Trầm Hương chính là mùi hương của Thiên Chúa.
Trầm Hương xuất hiện ở cả Kinh Cựu Ước lẫn Kinh Tân Ước; cụ thể: quyển Dân số ký 24:6, quyển Thánh thi 45:8, quyển Châm ngôn 7:17, quyển Nhã ca 4:14, quyển Giăng 19:39.

Lư Xông Trầm Hương tại Nhà Thờ Núi Nha Trang

Trầm Hương thường xuyên được sử dụng trong các nghi lễ của Nhà Thờ như Lư Xông Trầm được đặt ngay dưới tượng Chúa. Đức Giáo Hoàng – người đứng đầu và dẫn dắt của các con chiên cũng thường sử dụng Bình Xông Trầm trong các nghi lễ quan trọng tại Vatican.

Đức Giáo Hoàng xông trầm hương