Ý NGHĨA CỦA TRẦM HƯƠNG VỚI HỒI GIÁO – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Ý nghĩa của Trầm Hương với Hồi Giáo

Từ ngàn xưa Trầm Hương đã chiếm vị trí không thể thay thế trong tín ngưỡng và tôn giáo. Thế nhưng ở mỗi tôn giáo Trầm Hương lại mang một ý nghĩa rất độc đáo. Hãy cùng Trầm Hương Khánh Hòa khám phá những ý nghĩa của Trầm Hương với Hồi Giáo nhé.

Trầm Hương được nhắc đến nhiều lần trong quyển tập hợp những lời tiên tri và giáo huấn Hadith của nhà tiên tri Muhammad. Theo đó, Trầm Hương không chỉ là loại hương liệu ưa thích của nhà tiên tri Muhammad, được nhà tiên tri sử dụng hằng ngày cũng như trong những nghi lễ của đạo Hồi, mà còn là một phương thuốc quý có khả năng chữa trị được nhiều bệnh tật.

                        Thánh Đường Kaaba tại Thánh Đại Mecca của thế giới Hồi Giáo

Trầm Hương là một phần không thể thiếu trong nghi lễ tẩy rửa thánh đường Kaaba – thánh đường linh thiêng nhất của người Hồi giáo thánh địa Mecca, Ả rập Xê út. Kaaba mở cửa hai lần một năm để thực hiện nghi lễ tẩy rửa. Phần quan trọng nhất của nghi lễ là việc các vị khách mời sử dụng khăn trắng có tẩm nước hoa và tinh dầu hoa hồng, Trầm Hương, xạ hương để lau các bức tường bên trong của Kaaba.

                                  Tín đồ Hồi Giáo thưởng thức mùi Trầm Hương

Người Hồi giáo tin rằng Trầm Hương không những chữa được bệnh tật mà còn có khả năng kết nối tâm linh, thông truyền nguyện vọng của họ đến các vị thần Hồi giáo. Đặc biệt, Trầm Hương còn được xem là biểu tượng Tình yêu của Thánh Allah. Vì vậy với tín đồ Đạo Hồi, tinh dầu Trầm Hương rất có giá trị, tinh dầu Trầm Hương được sử dụng trong hầu hết các hoạt động mang ý nghĩa linh thiêng của tôn giáo này.

                                                                                            Tinh chất Trầm Hương.