NHANG TRẦM HƯƠNG KHÁNH HÒA – HƯƠNG CỦA NIẾT BÀN – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Nhang trầm hương Khánh Hòa - Hương của Niết bàn

Dâng hương (nhang) không chỉ là một nét đẹp về văn hóa tín ngưỡng của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, mà còn là cách thể hiện cái tâm thành kính, vì “dâng” là đưa (một cái gì đó) lên theo cách thức cung kính.

Với đạo Phật, hương giữ một vị trí rất quan trọng khi xuất hiện hầu khắp các nghi thức như: tụng kinh, ngồi thiền, lễ tắm Phật, lễ khai quang, cầu an, phóng sanh,… Cũng vì thế, đứng đầu “LỤC CHỦNG CÚNG DƯỜNG” chư Phật, Bồ-tát phải kể đến hương, gồm: hương, đăng, hoa, đồ, quả, nhạc.

Nhang trầm hương, loại hương tôn quý

Trong các loại hương dâng Phật thì hương trầm được suy tôn như mùi “hương của Niết-bàn”. Khái niệm Niết-bàn là một danh từ khó có thể giải thích toàn vẹn bằng lời, nhưng hết thảy người xuất gia hoặc Phật tử đều hiểu, Niết-bàn là mục tiêu chính yếu của Phật giáo và cũng là mục tiêu cuối cùng của người tu Phật. Chính vì lẽ ấy, khi nói hương trầm là mùi “hương của Niết-bàn” đã cho thấy đây quả là một mùi hương vô cùng tôn quý.

Đức Phật nói về Trầm Hương – Trầm Hương Khánh Hòa

Thực vậy, trong bộ kinh Minlindapanha – Di Lan Đà vấn đạo, hay Na-tiên Tỷ khâu kinh (xuất hiện khoảng 100 năm sau khi Đức Phật nhập Niết-bàn và được Phật giáo Miến Điện xếp vào hàng Thánh điểnvà Phật giáo Sri Lanka xếp chung với năm bộ Nikàya để tôn thờ) nói về những câu hỏi – đáp giữa vua Milinda (Di Lan Đà) và Tỳ-kheo Nàgasena (Na-tiên), ở phần đề cập đến Niết-bàn, ngài Na-tiên đã khéo léo vận dụng sự so sánh để mô tả về Niết-bàn, trong đó có sự so sánh về trầm hương như dưới đây:

Trầm hương có 3 đặc điểm là:
– Thật khó mà tìm được.
– Mùi thơm tuyệt đối.
– Tất cả ai ai cũng ưa chuộng và ca tụng.
Cũng như Niết-bàn có 3 đặc điểm là:
– Thật khó mà tìm thấy và khó mà gặp được.
– Mùi thơm của Tam học (Giới – Định – Huệ) là mùi thơm tuyệt đối.
– Là nơi của các bậc Thánh nhân an nghỉ.
Bởi thế, khi dùng trầm hương để dâng lên Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng) chính là cách mà người Phật tử thể hiện lòng tôn kính hết mực.

Việt Nam – Phật giáo – Trầm hương

Hiện nay, tuy thống kê về số lượng Phật tử ở Việt Nam vẫn chưa được thống nhất, nhưng có thể khẳng định, lịch sử Phật giáo ở Việt Nam đã tồn tại từ rất lâu đời. Và cũng may mắn thay, từ xa xưa, Việt Nam đã là quốc gia sở hữu nguồn trầm hương có chất lượng được đánh giá rất cao trên thế giới, đặc biệt là loại trầm hương hạng nhất, vốn thường gọi là Kỳ nam. Đây cũng có thể xem là mối tương duyên để hình thành nên những nén hương trầm dâng cúng chư Phật, vừa phù hợp với đời sống tâm linh, vừa thấm đượm thiền vị dành cho chốn thiền môn thanh tịnh.

Bà Thiên Y A Na – Bà Mẹ Xứ Sở – Thần Mẫu Trầm Hương Poh Nagar

Theo Phủ biên tạp lục của Lê Quý Đôn ghi lại: “Kỳ nam hương, xuất từ đầu núi Quảng Nam, Phú Yên và Quy Nhơn do cây dó kết thành. Dó có 3 loại: Dó lưỡi trâu thì thành khổ trầm, dó niệt thì thành trầm hương, dó bầu thì thành kỳ nam hương. Người ta thấy cây già lá vàng và nhỏ, thân cây nhiều u bướu, biết ngay có hương, chặt mổ để lấy. Họ Nguyễn trước đặt đội Am Sơn, hằng năm cứ tháng 2 thì đi kiếm, tháng 6 thì trở về, số được nhiều ít không nhất định…” (Họ Nguyễn là ý chỉ chúa Nguyễn Hoàng khi mới vào trấn nhậm Phú Xuân). Thời bấy giờ, chúa Nguyễn còn có nguồn kỳ nam là cống phẩm của người Chăm.

Trầm Hương Khánh Hòa – trầm hương tốt bậc nhất Việt Nam

Hương trầm (nhang trầm) nguyên chất 100% không hóa chất, nguồn gốc trầm hương ở Khánh Hòa – nơi có chất lượng trầm hương tốt bậc nhất Việt Nam.
Thành phần chính của Hương Trầm Thờ Phụng là bột trầm hương, bột và keo cây bời lời và không có thêm bất cứ phụ gia hoá chất nào.
Số lượng: 115 nén hương (nén nhang)
Hương trầm (nhang trầm) được để trong hộp làm bằng gỗ hương quý hiếm.

Nhang Trầm Hương thờ phụng – Trầm Hương Khánh Hòa

Tác dụng:
– Dâng hương trầm lên bàn thờ ông bà gia tiên, Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo.
– Giảm stress, giúp làm dịu nhẹ thần kinh và kích thích khả năng tư duy sáng tạo.
– Làm thơm không gian sinh hoạt trong phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách.
– Thanh lọc, tiêu trừ các loại mùi hương xấu trong không gian như mùi ẩm mốc, mùi khói thuốc, mùi uế khí.
– Khói trầm hương bay lên xua tan tà khí và rủi ro cho gia chủ. Từ đó, giúp gia chủ may mắn, bình an và làm ăn phát tài phát lộc hơn.