Trầm Hương sẽ tạo ra sức hút lớn của Nha Trang đối với thế giới – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Trầm Hương sẽ tạo ra sức hút lớn của Nha Trang đối với thế giới

PV: Lễ dâng Trầm đầu tiên của Việt Nam diễn ra vào đêm 30-4 tại thành phố biển Nha Trang đã thành công tốt đẹp, là một người khởi xướng và đứng ra tổ chức chương trình này, xin ông cho biết cảm xúc của mình?
 
Doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng: Tôi rất xúc động và tự hào khi chương trình nghệ thuật: “Trầm Hương Khánh Hòa - Linh khí của Trời Đất” đã diễn ra hoành tráng ấn tượng mà vẫn mang những nét tinh tế, độc đáo của Trầm Hương. Khánh Hòa là Xứ Trầm Hương, nhưng đây là lần đầu tiên một Lễ Dâng Trầm được tổ chức và Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp để hàng triệu công chúng xem truyền hình cả nước theo dõi. Tôi khởi xướng, tổ chức và đầu tư chương trình với mong muốn nhân dân cả nước hiểu hơn về giá trị của Trầm Hương Khánh Hòa, hiểu hơn về những giá trị mang triết lý sâu sắc của Trầm Hương gắn ngành du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa cũng như ngành du lịch của Việt Nam. Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã thành công trên thị trường thế giới và nay muốn mang đến một đêm dâng Trầm, một đêm nghệ thuật để phục vụ, tri ân người dân Khánh Hòa và người dân cả nước thông qua truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền Hình Việt Nam.

Tất cả mọi người tham gia đêm Trầm Hương Khánh Hòa - Linh Khí của Trời Đất đều ngỡ ngàng, đều lưu luyến vấn vít làn hương thơm của Trầm Hương Khánh Hòa trên Quảng trường 2/4 thành phố biển Nha Trang xinh đẹp mến khách. Lần đầu tiên hàng chục nghìn người cùng thưởng Trầm, làn hương linh lan tỏa, hướng tới giá trị của hòa bình. Tôi cảm giác đó là một đêm mọi người được nhìn thấy cái đẹp, được nghe hay và cùng được ngửi thơm. Mọi giác quan như là một, viên thông diệu giác, làm ai ai cũng cảm thấy yêu và được yêu, tất cả hướng đến những thiện hạnh, trong lòng thư thái lắng dịu!

                                                         Tháp Trầm Hương lung linh trong Lễ Dâng Trầm.   

Sau chương trình tôi nhận được nhiều lời chúc mừng, khen ngợi của nhiều lãnh đạo cấp cao, các nhà văn hóa, các nghệ sĩ và những người dân về một đêm nghệ thuật giàu cảm xúc và ý nghĩa. Điều đó cho thấy Lễ dâng Trầm và Chương trình Nghệ thuật Trầm Hương Khánh Hòa - Linh Khí của Trời Đất đang gây được tiếng vang lớn.

Là một doanh nhân góp công phục hưng ngành Trầm Hương và qua sự kiện dâng Trầm lần này, ông đánh giá thế nào về sức thu hút của Trầm Hương đối với ngành du lịch nói riêng cũng như cơ hội để phát triển Trầm Hương trở thành một ngành kinh tế mạnh?

Giáo sư Giáo sư John Quelch (được mệnh danh là ''bậc thầy của phù thủy thương hiệu'' ) - Đại học Harvard (Hoa Kỳ) đánh giá cao sức hút từ văn hóa Thiền Trầm độc đáo, mùi hương nồng ấm của Trầm sẽ tạo nên sức hút rất lớn của thành phố Nha Trang với thế giới. Cần biết rằng, Trầm Hương xứ ta đã nổi tiếng trên con đường tơ lụa thế kỷ thứ 2 trước công nguyên, từ Trung Quốc sang Trung Đông. Ngoài ra, còn con đường tơ lụa trên biển, xứ Đàng trong có Hội An, xứ Đàng ngoài có Phố Hiến. Trầm Hương Việt Nam lừng danh thời đó, khi cập bến ở một hải cảng của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), cùng với nhiều hương liệu khác như: hồi, quế, hồ tiêu, tạo mùi thơm lan tỏa nên người ta đặt tên luôn là Hương Cảng (cảng thơm - Hồng Công ngày này).

Vào những ngày hội đầu năm, Trầm Hương đất Việt được đốt lên ở những cung điện của nhiều triều đình phong kiến và được ngợi ca về mùi hương không gì sánh nổi. Bản đồ Trầm Hương thế giới, chỉ có sáu nước có Trầm Hương, nhưng Trầm Hương Việt Nam tốt nhất. Sản lượng Trầm Hương thế giới phụ thuộc vào Việt Nam và Việt Nam không chỉ được coi như vương quốc Trầm Hương của thế giới trong quá khứ mà còn là nguồn cung cấp quan trọng nhất trong tương lai bởi loại hương liệu thượng hạng này không thể thay thế trong dược phẩm, mỹ phẩm… Đây chính là những cơ sở rất quan trọng để chúng ta xây Trầm Hương trở thành một thương hiệu Việt Nam vươn ra toàn cầu, và Trầm Hương hoàn toàn có thể trở thành một ngành kinh tế mạnh.

Từ lâu, Trầm Hương Khánh Hòa “hữu xa tự nhiên hương” thu hút khách du lịch trong và và người nước đến với vùng đất này. Nước ta có Trầm Hương mang Linh Khí của Trời Đất, khiến cho mọi người nhắm mắt chắp tay cúi lạy, thì đó là giá trị của thương hiệu Việt Nam, hà cớ gì không suy tôn, nâng lên, tạo nhiều giá trị. Nhưng để Trầm Hương phát huy hết giá trị của nó trong lĩnh vực du lịch thì không chỉ dựa vào “hữu xạ tự nhiên hương” mà cần phát triển Trầm Hương một cách bài bản, với tư duy mới. Chúng ta cần xây dựng hệ sinh thái Trầm Hương, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch liên quan đến Trầm Hương, quảng bá truyền thông cho Trầm Hương. Lễ dâng Trầm đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức lần này cũng là một cách để quảng bá, truyền thông về Trầm Hương, như một lời mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến với Trầm Hương Khánh Hòa, chứ không chỉ trông chờ vào “hữu xạ tự nhiên hương”. Và thực tế chương trình nghệ thuật này đã giúp thành phố biển Nha Trang thu hút được nhiều du khách hơn.

 

                                                      Lễ Dâng Trầm tối 30 - 4 tại Nha Trang

PV: Thưa ông, Lễ dâng Trầm diễn ra vào đúng dịp đại lễ 30-4 và cũng là thời điểm bắt đầu Năm Du lịch Quốc gia 2019 với chủ để “Nha Trang – sắc màu của biển” - điều đó có ý nghĩa gì?

Doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng: Đây là một dịp rất ý nghĩa, Lễ dâng Trầm đề cao tinh thần yêu hòa bình cũng như trí tuệ, bề dày văn hóa của người Việt Nam, niềm tin vào tương lai và trí lực của người Việt. Ngày xưa, vào dịp lễ trọng, ông cha thường dâng trầm cầu cho quốc thái dân an. Trầm Hương xưa tà khí, tà niệm, kích hoạt yêu thương. Linh Khí Trầm Hương giúp cho tâm hồn con người thư thái lắng dịu để tạo nên giá trị chân, thiện, mỹ. Đốt nén Trầm Hương không chỉ ký thác khát vọng bình an trong đó, mà bản thân Trầm Hương cũng như một thông điệp của hòa bình. Dịp đại lễ này, đốt nén Trầm Hương, chúng ta cùng nhau suy ngẫm về giá trị của hòa bình, cùng hóa giải hận thù, chia rẽ. Có hòa bình mới có thể phát triển thịnh vượng - đó là chân lý mà một đất nước từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh đau thương như Việt Nam rất thấm thía. Chính vì thế slogan của công ty “Trầm Hương Khánh Hòa” là “Yêu thương nhau để phát triển thịnh vượng”. Có phát triển thịnh vượng và cùng nhau thịnh vượng thì mới có thể phát triển những ngành như du lịch và kinh tế Trầm Hương.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: https://nhandan.vn/tram-huong-se-tao-ra-suc-hut-lon-cua-nha-trang-doi-voi-the-gioi-post357882.html

Doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng – Chủ tịch công ty Trầm hương Khánh Hòa – người khởi xướng và tổ chức chương trình “Trầm hương Khánh Hòa - Linh khí của trời đất” diễn ra đúng ngày đại lễ 30-4 tại thành phố biển Nha Trang, Đài Truyền hình Việt Nam, VOV Journey tường thuật trực tiếp, chia sẻ sau đêm nghệ thuật gây tiếng vang này…