KẾT NỐI VỚI NHẬT BẢN BẰNG VẺ ĐẸP HƯƠNG THƠM CỦA TRẦM HƯƠNG KHÁNH HOÀ – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

KẾT NỐI VỚI NHẬT BẢN BẰNG VẺ ĐẸP HƯƠNG THƠM CỦA TRẦM HƯƠNG KHÁNH HOÀ

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thăm, làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến thương mại quốc tế toàn Nhật Bản 

Với mục tiêu tăng cường hợp tác, giới thiệu những tiềm năng, xúc tiến đầu tư cho tỉnh Khánh Hoà tại đất nước mặt trời mọc, Bí thư tỉnh uỷ Khánh Hoà Nguyễn Hải Ninh cùng đoàn đại biểu đã có chuyến thăm và làm việc hiệu quả tại Nhật Bản.

 

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà Nguyễn Hải Ninh tặng chiếc Quạt Trầm Hương do công ty Trầm Hương Khánh Hòa chế tác  làm quà bang giao cho ông Kono Yohei.

Từ ngày 6-11/11, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm trưởng đoàn, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà làm phó trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, xúc tiến đầu tư ở đất nước mặt trời mọc. 

Ông Nguyễn Hải Ninh và đoàn công tác đã có cuộc gặp thân mật với ông Yohei Kono - Ông Kono Yohei là một chính trị gia danh tiếng, ông từng giữ nhiều trọng trách như Chủ tịch Hạ viện, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản. Hiện ông Kono Yohei là Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến thương mại quốc tế Nhật Bản. (Con trai ông Yohei Kono là Kono Taro, ứng cử viên Thủ tướng Nhật Bản, đương kim Bộ trưởng công nghệ số Nhật Bản) và ông Katsuhito Asano, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, nguyên Thứ trưởng phòng vệ Nhật Bản. 

Đến thời điểm này, Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Khánh Hòa với 6 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 2,652 tỉ USD, chiếm gần 70% tổng vốn FDI. 

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Hải Ninh đã chia sẻ về mục đích của chuyến thăm Nhật Bản, kết quả tốt đẹp của Hội nghị xúc tiến đầu tiên của tỉnh tại Hiroshima, đồng thời giới thiệu bao quát về tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu và các lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư tại Khánh Hòa. 

Ông nhấn mạnh, với định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, Khánh Hòa đang có những cơ hội lớn cho các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, đặc biệt là Nhật Bản.

Khánh Hòa đang triển khai trang bị hạ tầng cho khu kinh tế Vân Phong và các dự án cao tốc. Trên địa bàn tỉnh có tuyến quốc lộ 1A chạy qua; cảng quốc tế Cam Ranh với công suất vận chuyển hành khách đứng thứ 4 tại Việt Nam và các cảng nước sâu. 

Khánh Hòa được xác định là cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo... GRDP bình quân đầu người của địa phương đạt nhóm 15 tỉnh, thành phố cao nhất nước. Khánh Hòa với những lợi thế vượt trội về biển đảo, khí hậu ôn hòa, cảnh sắc tuyệt đẹp, đặc biệt là sản vật trầm hương, yến sào từ lâu đã được người Nhật rất ưa chuộng. 

Trong cuộc gặp, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã giới thiệu về giá trị văn hóa - tâm linh góp phần định danh Xứ Trầm Hương Khánh Hòa đang được tôn vinh ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Nhật Bản. 

Trầm Hương Khánh Hoà xưa nay luôn hiện diện ở nơi cao quý, tôn nghiêm, từ cung son điện ngọc đến những chốn linh thiêng, là sứ giả kết nối con người với thế giới của những vị thần. Nơi nào có Trầm Hương nơi đó có sự tập trung của tinh thần. Cho nên, dâng Trầm trở thành nghi thức thiêng liêng, khi con người nguyện soi lòng mình trước ánh sáng của những vị thần. Bởi thế mà, Trầm Hương Khánh Hoà vượt qua mọi khoảng cách cá nhân, dân tộc hay tôn giáo, để chạm tới trái tim và tinh thần của mỗi người.

Nhân loại của chúng ta có thể khác nhau về màu da, về thời đại, nhưng không khác nhau về mơ ước. Mơ ước về những điều tốt , về một thế giới hòa bình yêu thương và thấu hiểu lẫn nhau. Để chứng minh cho thiện chí đó, không gì xứng đáng và phù hợp bằng Trầm Hương.

Danh xưng Việt Nam - Quốc Gia Trầm Hương nhờ vậy mà ra đời, đại diện cho những khát vọng và giá trị nhân văn mà người Việt Nam sẵn sàng lan tỏa ra thế giới.

Ông Nguyễn Hải Ninh đã tặng ông Kono Yohei chiếc quạt được làm bằng Trầm Hương do Công ty Trầm Hương Khánh Hòa chế tác – sản vật từng được làm quà tặng cho các đại biểu cấp cao APEC 2017 tổ chức ở Việt Nam.

Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Hải Ninh tặng chiếc Quạt Trầm Hương do Công ty Trầm Hương Khánh Hoà chế tác làm quà bang giao cho ông Nakamoto Takashi – Chủ tịch Hội đồng tỉnh Hiroshima

Ông Nguyễn Hải Ninh mong muốn ông Yohei Kono với tư cách là Chủ Hiệp hội xúc tiến thương mại quốc tế Nhật Bản sẽ hỗ trợ việc quảng bá, xúc tiến các dự án đầu tư tại Khánh Hòa, nhất là tại Khu Kinh tế Vân Phong trên các lĩnh vực: Du lịch, khu công nghiệp; chăm sóc sức khỏe, nhất là cho người cao tuổi; trung tâm công nghệ phần mềm; thúc đẩy mở các chuyến bay charter, tiến đến mở đường bay thẳng thương mại Nhật Bản - Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch vì hiện nay, nhiều người Nhật còn chưa biết đến Khánh Hòa. 

Ông Yohei Kono đánh giá đây là thời điểm tốt nhất để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, bởi Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển. 

Ông cũng cam kết sẽ có những đóng góp vào xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản đối với Khánh Hòa, tin tưởng vào sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa trong tương lai. Sự hợp tác của các địa phương chắc chắn sẽ đóng góp vào việc phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Ông cũng đánh giá cao những sản phẩm độc đáo của Khánh Hòa như yến sào và các sản vật có giá trị độc đáo làm từ Trầm Hương của công ty Trầm Hương Khánh Hòa. 

Việc việc lựa chọn Nhật Bản - đất nước có nền kinh tế và khoa học công nghệ hàng đầu thế giới - để tăng cường hợp tác đã thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trong việc thu hút các nhà đầu tư và dự án theo hướng sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, có giá trị gia tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. 

Nhật Bản trở thành nước nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Khánh Hòa đã thể hiện sự thành công trong chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và từ đó như một chỉ dấu của “đất lành chim đậu” sẽ thu hút các nhà đầu tư đẳng cấp trên thế giới tìm đến làm ăn ở vùng đất của rừng Trầm biển yến này.

Đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hoà do Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Hải Ninh thăm và làm việc tại Nhật Bản

Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 55 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa đã xác định Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển; là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước. 

Với việc tích cực thu hút đầu tư, đặc biệt là những chuyến xúc tiến đầu tư tới những đất nước có nền kinh tế và khoa học hàng đầu như Nhật Bản, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đứng đầu là Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đang nỗ lực thực hiện nghị quyết 09 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 55 của Quốc hội, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

https://tienphong.vn/bi-thu-tinh-uy-khanh-hoa-tham-lam-viec-voi-chu-tich-hiep-hoi-xuc-tien-thuong-mai-quoc-te-toan-nhat-ban-post1588503.tpo