Dâng trầm ngày xuân – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Dâng Trầm ngày xuân

Dâng Trầm ngày xuân là một nghi thức đẹp. Ở những nơi trang trọng, nghi lễ dâng Trầm tạo ra không gian khác biệt. 

Mùa xuân - mùa của đất trời thay áo mới, mùa của lòng người hân hoan. Dâng nén Trầm Hương, lan tỏa trong tim mỗi người niềm tin yêu cuộc đời với bao ước vọng về một năm an lành, thịnh vượng đã trở thành nét đẹp văn hóa được hun đúc từ Trầm.

Nghi thức dâng Trầm tại Tháp Bà Ponagar.

Cũng chính nét đẹp ấy đã nuôi dưỡng nhiều thế hệ người Việt Nam kiên cường trước thách thức, chăm chỉ trong lao động, sáng tạo trong nghiên cứu và biết yêu những điều tốt đẹp.

Trầm Hương dùng để xông đốt cho hương thơm cao quý, hay chạm khắc thành những linh vật thờ cúng thiêng liêng, hoặc cũng có thể chiết xuất thành tinh dầu.

Dâng nén hương Trầm là một nét đẹp văn hóa được hun đúc từ Trầm.

Trầm Hương là sản vật quý từ những cánh rừng của Việt Nam, trong đó Trầm Hương ở Khánh Hòa là nhiều nhất và có chất lượng tốt nhất. Trầm Hương Khánh Hòa nổi tiếng trên thế giới từ thế kỷ thứ III bởi những thương nhân người Ấn Độ và Trung Quốc buôn bán với người Việt Nam, chuyển qua con đường tơ lụa tới thế giới. 

Dân gian truyền rằng, Trầm Hương là do hương trời bay theo gió đáp vào chỗ bị thương trên thân cây dó bầu, hòa vào nhựa chảy ra từ vết thương ấy, được hun đúc qua thời gian bởi đất tốt, nắng, gió biển và các điều kiện tự nhiên đặc biệt khác, gọi là linh khí của trời đất. Có câu ca dao lưu truyền:

 "Khánh Hòa là Xứ Trầm Hương

Non cao biển rộng người thương đi về" 

đã ăn sâu trong tâm thức nhiều người, nên Khánh Hòa còn được gọi là "Xứ Trầm, biển Yến".

Vòng Thanh Kỳ Tài Lộc 

Từ ngàn xưa, con người đã gọi Trầm Hương là gỗ của các vị thần, là hương thơm của thiên đường. Tết đến, xuân về trên bàn thờ tổ tiên "hương chong đèn rạng", dâng một nén Trầm, lòng người tĩnh lặng hướng thiện, nhớ về nguồn cội để sống tốt hơn, ý nghĩa hơn trong cuộc sống này và ngay chính hôm nay.

Trầm Hương được đốt lên, tỏa mùi hương thanh cao, không gian trở nên thanh tịnh, ấm áp, giúp tâm hồn con người thư thái lắng dịu, hướng tới những điều thánh thiện. 

Chào Xuân Quý Mão 2023 với những thịnh đạt, cùng thưởng Trầm thơm ngây ngất, trao cho nhau ý nguyện điềm lành, cùng nghe những lời tin yêu tha thiết, cùng ngắm những tà áo rực rỡ sắc màu hạnh phúc để đón những niềm vui của năm mới và mong ước người Việt Nam bước cùng nhau, hướng đến những mục tiêu chung. Hãy cùng nhau chia sẻ khó khăn, chung góp tài năng, trí tuệ để phát triển đất nước. Vươn tầm nhìn ra biển lớn, chúng ta sẽ thấy những "chân trời" đang chờ trí tuệ Việt Nam khám phá, phát triển.

Khí chất Việt Nam - hội tụ trong hương Trầm - ngày hôm nay đã vươn ra thế giới, chinh phục những trí tuệ hàng đầu nhân loại. Tại Khánh Hòa, Trầm Hương là một phần không thể thiếu trong hành trang của du khách. Chính vì vậy, tại Diễn đàn Liên minh Lãnh đạo Thế giới (Club de Madrid) tháng 9/2020, Việt Nam được nhắc đến là quốc gia Trầm Hương - một dân tộc yêu hòa bình, sẵn sàng khẳng định và lan tỏa giá trị của mình ra thế giới.

Cũng tại diễn đàn này, Trầm Hương Khánh Hòa vinh dự khi Chủ tịch công ty Nguyễn Văn Tưởng là đại diện Việt Nam phát biểu với chủ đề "Thông điệp từ Việt Nam - Quốc gia Trầm Hương".

Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa - ông Nguyễn Văn Tưởng (phải) tặng chiếc quạt Trầm Hương cho cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak vào ngày 8/8/2022 khi ông đến thăm Công ty Trầm Hương Khánh Hòa.

Bài phát biểu đúc kết những tinh hoa và giá trị của Việt Nam trong hình ảnh Trầm Hương - hương thơm linh thiêng, cao quý, kết nối yêu thương, khẳng định Việt Nam đã sẵn sàng hội nhập và lan tỏa giá trị của mình ra toàn cầu, góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp, giàu có và nhân văn. Trầm Hương Khánh Hòa hiện diện tại Diễn đàn năm đó trong vai trò là đại diện duy nhất cho Việt Nam, đồng thời là nhà tài trợ chính thức.

Theo Tạp chí du lịch. https://tcdulichtphcm.vn/suy-ngam/dang-tram-ngay-xuan-c8a44684.html