Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak thăm Công ty Trầm Hương Khánh Hòa.
Giỏ hàng

Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak thăm Trầm Hương Khánh Hòa.

Ngày 8/8/2022 Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak cùng phu nhân đã thăm Trầm Hương Khánh Hòa.

Chuyến thăm này có nguyên cớ từ trước, khi năm 2019 ông Nguyễn Văn Tưởng trở thành doanh nhân Việt Nam đầu tiên được mời đích danh tham dự diễn đàn Liên minh lãnh đạo thế giới (Club de Madrid) tại Tây Ban Nha. Diễn đàn quy tụ 102 cựu nguyên thủ của 60 quốc gia cùng hàng trăm học giả và doanh nhân tên tuổi. Tại diễn đàn này, ông đã kể về câu chuyện Trầm Hương, cũng là câu chuyện của Việt Nam: Trải qua đau thương, vẫn luôn là một dân tộc nhân ái, yêu hòa bình. Lúc đó, cựu Thủ tướng Israel, ông Ehud Barak đã lắng nghe câu chuyện của doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng với sự đồng cảm.

                                        Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak thăm Trầm Hương Khánh Hòa (ảnh 1)

Doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng đã bày tỏ niềm vinh dự được đón cựu Thủ tướng Ehud Barak - người có nhiều năm lãnh đạo Israel - quốc gia khởi nghiệp hàng đầu thế giới. Mặc dù là đất nước khô cằn nhưng bất chấp điều kiện địa lý khắc nghiệt, Israel trở thành một nhà xuất khẩu lớn của thế giới về nông sản và đứng hàng đầu về công nghệ trong nông nghiệp. Ngưỡng mộ nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel, doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng chia sẻ với cựu Thủ tướng Barak về Công ty Trầm Hương Khánh Hòa - doanh nghiệp tiên phong về phát triển nông nghiệp chất lượng cao, vươn ra thị trường thế giới. Trầm Hương Khánh Hòa đã trở thành sản vật nổi tiếng của Việt Nam có mặt ở nhiều nước trên thế giới, tạo dấu ấn ở những nơi danh giá và quyền thế.

Trong hành trình đưa Trầm Hương Việt Nam ra với biển lớn, vốn trưởng thành từ một người lính và cán bộ Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên, với nhiều trải nghiệm phong phú, doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng luôn có tư duy phát triển sản phẩm Trầm Hương ở tầm quốc tế, kết hợp giữa nét bản địa riêng có của Việt Nam và những tinh hoa khoa học, công nghệ của thế giới để làm nên giá trị thương hiệu cao. Ông đã mời những nhà khoa học và trí thức nổi tiếng ở những trường đại học hàng đầu của Mỹ như Đại học Harvard, Đại học Johns Hopkins cùng nghiên cứu về Trầm Hương để tạo ra những giá trị mới từ sản vật đã lừng danh ở Việt Nam cả nghìn năm trước.

Trầm Hương Khánh Hòa cũng đã hợp tác Học viện Công Nghệ Massachusetts để nghiên cứu về mùi hương của Trầm Hương tác động tới não bộ như thế nào. Trong đó, Giáo sư Robert Desimone - Viện trưởng Viện nghiên cứu về Não, Viện MIT – giáo sư hàng đầu về nghiên cứu não bộ - đã tới thăm và làm việc với Trầm Hương Khánh Hòa.

Nhưng với ông Nguyễn Văn Tưởng, giá trị của Trầm Hương gắn với chiều sâu văn hóa của sản vật này. Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã chế tác 100 chiếc quạt làm từ Trầm Hương làm quà lưu niệm tặng các đại biểu cấp cao tham dự một số sự kiện liên quan Hội nghị Cấp cao APEC 2017 lần thứ nhất tại Nha Trang, tạo ra ấn tượng về sản phẩm mang nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Ông cũng đã đầu tư xây dựng Bảo Tàng Trầm Hương Khánh Hòa độc đáo, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của thành phố du lịch Nha Trang và mở cửa miễn phí phục vụ du khách. Mới đây Bảo tàng đã được Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao tặng kỷ lục Bảo Tàng Trầm Hương đầu tiên tại Việt Nam.

Dịp đại lễ 30/4/2019, Công ty Trầm Hương Khánh Hòa phối hợp VTV tổ chức lễ dâng Trầm đầu tiên ở Việt Nam trong không gian mở, trên đại lộ Trần Phú bên vịnh biển Nha Trang. Nghi lễ dâng Trầm với sự thăng hoa của hương thơm, sắc màu và âm nhạc đã tạo nên những dấu ấn khó quên.

Cựu Thủ tướng Ehud Barak và phu nhân bày tỏ sự thú vị khi được nghe câu chuyện và thưởng lãm những sản phẩm làm từ Trầm Hương. Israel là quốc gia phát triển nhất ở Trung Đông, nơi mà nhiều người một ngày đốt Trầm Hương 5 lần để kết nối giữa trí tuệ, trái tim và các nguyện ước tốt lành.

Ông Ehud Barak cho rằng, Trầm Hương là giá trị độc đáo của Việt Nam, sẽ mang lại những giá trị to lớn nếu biết cách khai thác. Cựu Thủ tướng Ehud Barak sẵn lòng kết nối cho sự hợp tác giữa công nghệ nông nghiệp hàng đầu của Israel và Trầm Hương Khánh Hòa. Trong thời gian tới, công nghệ y sinh của Israel sẽ được triển khai trong việc cấy tạo Trầm ở Việt Nam; đặc biệt là những dược tính chỉ tìm thấy trong Trầm Hương ở Khánh Hòa sẽ được triển khai sản xuất biệt dược.

 

Thông qua chuyến thăm của cựu Thủ tướng Ehud Barak, Trầm Hương Khánh Hòa đã nhận được sự chia sẻ và hợp tác trong tương lai với các doanh nghiệp công nghệ cao của Israel nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm có chất lượng từ Trầm Hương, có giá trị thương hiệu cao. Trong đó, có cả cảm hứng khởi nghiệp và cách vận hành, quản trị doanh nghiệp của người người Israel, điều mà doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng rất ngưỡng mộ.

Trích dẫn: https://nhandan.vn/cuu-thu-tuong-israel-ehud-barak-tham-cong-ty-tram-huong-khanh-hoa