Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trầm Hương Khánh Hòa ATC
Giỏ hàng

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trầm Hương Khánh Hòa ATC

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh đánh giá đây sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ phát triển cho nền kinh tế Việt Nam trong thời đại mới.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có chuyến thăm tới tỉnh Khánh Hoà. Tại đây, Chủ tịch Quốc Hội và đoàn công tác đã tham quan Bảo tàng Trầm Hương và gặp gỡ doanh nhân Nguyễn Văn Tưởng – Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hoà (ATC), cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức mà giới doanh nhân đang phải đương đầu trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch Quốc Hội bày tỏ sự tin tưởng lớn lao vào sức bật của đội ngũ doanh nhân tỉnh Khánh Hoà nói riêng và cả nước nói chung, sẽ tìm thấy vận hội trong những nguy cơ để sở hữu công thức thành công riêng cho mình.

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch công ty Trầm Hương Khánh Hòa giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội về Công ty

Chọn Bảo tàng Trầm Hương Khánh Hoà là điểm đến trong chuyến thăm tỉnh Khánh Hoà lần này, Chủ tịch Quốc Hội và đoàn công tác coi đây là dịp để chiêm ngưỡng những thành quả của tỉnh nói chung và của một doanh nghiệp tiêu biểu nói riêng trong chặng đường xây dựng thương hiệu quốc gia có chỗ đứng trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa giới thiệu tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo trong Bảo tàng Trầm Hương

Nhằm khẳng định vị trí hàng đầu của Trầm Hương Khánh Hoà trên bản đồ Trầm Hương thế giới, Bảo tàng Trầm Hương được xây dựng trên diện tích 5.000 mét vuông, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017. Đây là công trình được xây dựng từ 100% vốn tư nhân của Công ty Trầm Hương Khánh Hoà ATC với mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ đồng, nhằm giới thiệu, trưng bày về Trầm Hương – sản vật linh thiêng, cao quý của Khánh Hoà.

Bảo tàng không chỉ có giá trị lớn về kinh tế mà còn là kho dự trữ quý báu về lịch sử, văn hoá, nghệ thuật với hơn 5.000 tư liệu các loại về Trầm Hương, chia thành nhiều chủ đề như: nghiên cứu của thế giới về Trầm Hương bản đồ phân bố Trầm Hương, Trầm Hương với tín ngưỡng, những sản phẩm của Trầm Hương... Bảo tàng đón trung bình khoảng 20 đoàn khách mỗi ngày, mở cửa không bán vé và có thuyết minh – hướng dẫn cho du khách bằng nhiều thứ tiếng.

Ông Nguyễn Văn Tưởng giới thiệu Bảo tàng Trầm Hương

Năm 2020 với liên tiếp những thách thức cam go chưa từng có chính là “ngọn lửa thử vàng” cho các doanh nhân, doanh nghiệp. Đó là tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp và cả nền kinh tế cần có sự biến đổi về chất, chuyển từ giai đoạn phát triển nóng sang phát triển bền vững, chuyển từ các hình thức sản xuất – kinh doanh hàng hoá, dịch vụ truyền thống sang các ngành kinh tế có tỉ lệ ứng dụng tri thức, công nghệ cao. Sớm nắm bắt được xu thế này, Trầm Hương Khánh Hoà đã dành nhiều năm nghiên cứu, đầu tư vào Dự án Làng Hoà Bình Sáng tạo Nha Trang (Nha Trang) với mục tiêu đưa Nha Trang (Khánh Hoà) trở thành điểm đến cho các trí thức hàng đầu thế giới, biến nơi đây thành điểm thu hút các doanh nhân, học giả, giới tinh hoa đến để sống, làm việc và sáng tạo. Làng Hoà Bình Sáng tạo Nha Trang sẽ trở thành không gian hội tụ tri thức, văn hoá, tín ngưỡng văn minh của nhiều quốc gia và dân tộc, lấy Văn Hoá Thiền Trầm và Nghệ thuật Thưởng Trầm của Việt Nam làm trung tâm. Trong tương lai, đây sẽ trở thành cái nôi cho nhiều sáng kiến mang tầm thời đại, một không gian có chiều sâu văn hóa - nơi các tài năng sẽ chung tay xây dựng nhiều giá trị mới, nhằm giúp cho con người có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng.

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Phát biểu tại Hội nghị Trực tuyến Diễn đàn Trực tuyến Liên minh Lãnh đạo Thế giới

Cũng trong năm 2020, Trầm Hương Khánh Hoà đã và đang tích cực đưa tên tuổi của Việt Nam – Quốc gia Trầm Hương hiện diện và đồng  hành tại nhiều diễn đàn có uy tín ở tầm quốc tế, trong đó phải kể đến là Liên minh Lãnh đạo Thế giới (World Leadership Alliance – Club de Madrid). Đây là diễn đàn quy tụ các cựu nguyên thủ quốc gia cùng các cựu lãnh đạo chính phủ lớn nhất thế giới (gồm 102 cựu Tổng thống và cựu Thủ tướng của 56 quốc gia), nhằm kiến tạo các giải pháp chính sách cho xã hội công nghệ kỹ thuật số, xã hội trí tuệ nhân tạo của tương lai. Đồng hành cùng Club de Madrid với tư cách là đại diện duy nhất từ Việt Nam, đồng thời là nhà tài trợ chính thức, Trầm Hương Khánh Hoà mong muốn khẳng định vai trò của Việt Nam trong thời đại Kỹ thuật Số, thời đại của Trí tuệ Nhân tạo.

Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và nhân viên Công ty Trầm Hương Khánh Hòa

Phát biểu tại phiên khai mạc của Diễn đàn Trực tuyến Liên minh Lãnh đạo Thế giới năm nay, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã có bài phát biểu “Việt Nam - Quốc gia trầm hương” và công bố trước Hội nghị thông điệp “Hương thơm Việt Nam - Linh thiêng cao quý - Kết nối yêu thương”. Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Văn Tưởng nhấn mạnh “Thông qua hội nghị lần này, chúng ta cùng xây dựng những giá trị con người cho trí tuệ nhân tạo, những giá trị nhân ái và chuẩn mực tử tế, thịnh vượng, đầy yêu thương cao quý như những giá trị của Trầm Hương Khánh Hòa”.

                                                                                                            Trầm Hương