Sản vật Trầm Hương Khánh Hoà kết nối văn hoá Việt - Nhật phát triển ki – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Trầm Hương Khánh Hoà phát huy giá trị sản vật trong phát triển du lịch Nhật Bản - Việt Nam

Giá trị văn hoá tâm linh của Trầm Hương, một sản vật góp phần định danh Xứ Trầm Hương Khánh Hoà đang được tôn vinh tới nhiều Quốc gia trên thế giới. Du lịch Khánh Hoà đang được du khách biết đến không chỉ vẻ đẹp của biển mà còn bởi những không gian chứa đựng chiều sâu văn hoá của vùng đất với sản vật đặc trưng.

Chỉ cách vài tháng, ông Akira NishiYama (Chủ tịch công ty BSO Nhật Bản) và các du khách Nhật Bản lại quay trở lại Nha Trang, bên cạnh vẻ đẹp cảnh quan biển đảo Nha Trang còn thu hút ông và du khách nhờ không gian văn hoá đặc trưng của vùng đất. Đó chính là Trầm Hương loài sản vật quý hiếm hội tụ tinh tuý của Đất Trời gắn liền với yếu tố văn hoá tâm linh của dân tộc Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có đất nước Nhật Bản quê hương ông.

 

 

https://tramhuongkhanhhoa.com.vn/blogs/thong-tin-cong-ty/san-vat-tram-huong-khanh-hoa-ket-noi-van-hoa-viet-nhat-phat-trien-ki

 

 

Ông Akira NishiYama trả lời phỏng vấn: “ Ở Nhật hầu như nhà nào cũng sử dụng Trầm Hương và đã hình thành Hương đạo Nhật Bản, Trầm Hương ở Việt Nam có rất nhiều loại đặc biệt là ở Nha Trang. Nơi đây có bộ sưu tập Trầm Hương rất quý hiếm”

Không phải ngẫu nhiên, người xưa đặt cho vùng đất Khánh Hoà tên gọi Xứ Trầm Hương. Điều giản đơn chỉ vì núi rừng nơi đây đã kết tinh ra loại Trầm Kỳ tốt nhất thế giới , hương thơm tinh khiết đã tạo cho Trầm Kỳ trở thành sản vật thiêng liêng gắn liền với cuộc sống tâm linh và khiến cho tâm hồn con người thư thái lắng dịu để hướng tới những điều thánh thiện. Nhờ giá trị mang triết lí nhân sinh sâu xa này. Trầm Hương Khánh Hoà đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và các nhà nghiên cứu khoa học xã hội từ nhiều nước trên thế giới.

Khối Bạch Kỳ được trưng bày ở Bảo Tàng Trầm Hương 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện Trần Nhân Tông Đại học Harvard Hoa Kỳ trả lời phỏng vấn: “ Trầm Hương là một sản vật đặc biệt nó có giá trị tinh thần rất là tốt cũng như các giá trị sử dụng, muốn đem Trầm Hương đến với nhân loại đến với mọi người đem giá trị của chúng ta gắn với giá trị của họ, cùng giá trị với nhau để dễ dàng đến với nhau”

Trầm Hương

Thế mạnh du lịch đã giúp thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế, mang sản vật thiêng liêng quý hiếm gắn liền với chiều sâu văn hoá tín ngưỡng của vùng đất Khánh Hoà giới thiệu đến du khách thế giới cũng là cách để họ hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam và hoàn thiện thêm bức tranh du lịch Nha Trang trong lòng mọi người cùng với việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng gìn giữ tôn tạo cảnh quan mội trường biển đảo một mục tiêu luôn được nghành du lịch Khánh Hoà hướng đến đó là đa dạng sản phẩm du lịch đặc thù nhằm tạo ấn tượng trong lòng du khách. Một không gian Trầm Hương chứa chiều sâu văn hoá của vùng đất Khánh Hoà chính là một trong những điểm hẹn lí tưởng cho du khách đến và quay trở lại Nha Trang.

https://tramhuongkhanhhoa.com.vn/blogs/thong-tin-cong-ty/san-vat-tram-huong-khanh-hoa-ket-noi-van-hoa-viet-nhat-phat-trien-ki​​​​​​​