Giới thiệu về công ty – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Giới thiệu về Trầm Hương Khánh Hòa ATC

Trầm Hương Khánh Hòa – Linh Khí của Trời Đất

Trầm Hương Khánh Hòa nổi tiếng trong cả nước và trên thế giới. Trầm Hương là linh bảo của Khánh Hòa mang đậm những nét văn hóa và lịch sử lâu đời, gắn liền với truyền thuyết của người Chăm-Pa về Nữ Thần Ponagar- Bà Mẹ Xứ Sở biểu tượng cho cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng. Trong ánh hào quang của Thần Ponagar luôn có hương thơm thanh khiết của Trầm Hương- uy nghiêm với núi non trời biển hùng vĩ Nha Trang, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới mà còn lưu truyền trong nhân gian qua câu ca dao:

“Khánh Hòa là Xứ Trầm Hương

Non cao biển rộng người thương đi về… ”

Ở Khánh Hòa còn có yến sào cũng quí như Trầm, Trầm Hương và yến sào quấn quýt với nhau tạo cho con người Khánh Hòa một tinh thần thanh cao, một tấm lòng chung thủy. Yến Sào cũng như Trầm Hương đề có tác dụng tốt cho sức khỏe của con người, ngay cả việc chế biến cũng như thưởng thức đều phải đòi hỏi một sự hiểu biết với cả một nghệ thuật tinh tế. Thưởng thức được hương thơm của Trầm, ta sẽ cảm thấy tự hào vì đã sở hữu được một trong những tinh hoa của trời đất, tạo vât.

Sự hình thành Trầm Hương trên các cây dó bầu rất đặc biệt, dân gian truyền rằng:  Trầm Hương là do hương Trời bay theo gió đáp vào chỗ bị thương trên thân cây, hòa vào nhựa chảy ra từ vết thương đó, qua thời gian được hun đúc bởi nắng gió và các điều kiện tự nhiên đặc biệt khác gọi là linh khí của trời đất.

Ngay từ ngàn xưa, trong tâm linh Người Việt, các buổi lễ Phật giáo quan trọng nhất mới được dâng cúng Trầm Hương, ngày lễ ngày Tết dâng nén hương Trầm, lan tỏa mùi hương thanh cao, tạo nên một không khí thanh tịnh, ấm áp trang nghiêm, xông lên tận trời cao. Thể hiện tín ngưỡng mang niềm tin và sự ngưỡng mộ đối với những thế lực siêu nhiên, mang đến ánh sang tràn đầy hy vọng, xua tan bóng tối trong lòng, bừng tỉnh hơi ấm cho cuộc đời, thể hiện lòng thành kinh của con người với Tổ Tiên Trời Đất, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của Người Việt. Người dâng nén nhang Trầm cầu khấn cho chúng sinh an lành, dân tộc văn minh thịnh vượng, cho mọi người luôn mạnh khỏe, may mắn thành đạt, trẻ nhỏ chăm ngoan, học hành tiến bộ, hay ăn chóng lớn… Nén nhang Trầm khi đốt lên cũng là để nhớ đến sự vô thường tức là không vĩnh viễn, nhắc nhở chúng ta đừng để thời gian trôi qua lãng phí.

Người mang trang sức bằng Trầm Hương vừa thể hiện sự phồn vinh, vừa chiêu tài dẫn lộc, mà còn xua đuổi ma tà, chế ngự hung khí. Trầm Hương để trong nhà thể hiện quyền lực của chủ nhân vừa trấn trạch, vừa làm tăng sự uy nghiêm cho ngôi nhà, mà còn bảo vệ cho gia đình tránh được nhiều bệnh tật, làm cho gia chủ có tâm hồn vui vẻ, con cháu đầy nhà, sống lâu trăm tuổi.

Theo Đông Y: Hương thơm của Trầm là dinh dưỡng ở dạng khí, có tác dụng giải độc kỳ lạ, khiến tâm hồn con người thư thái lắng dịu, cảm thấy ấm áp được che chở luôn hướng tới những điều thánh thiện, có tác dụng phòng và chữa trị nhiều căn bệnh như hen suyễn; điều hòa nhịp đập của tim; bổ thận khí; tạo giấc ngủ sâu; khi vào cơ thể con người hương thơm của Trầm sẽ chuyển hóa thành khí lực; khí lực mạnh sẽ đẩy máu tuần hòan tốt, khí là sức lực vô hình châu lưu khắp cơ thể, nuôi dưỡng cho cơ thể sống, tạo sức lực cho cơ thể họat động.

Nhìn ra thế giới, người Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ…Trầm Hương đóng vai trò trọng yếu trong các nghi thức tế lễ Phật Giáo; Thần Giáo; Đạo Giáo cấp Quốc gia, làm dược liệu chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo. Tinh dầu Trầm làm chất định hương cho mỹ phẩm hảo hạng. Trầm Hương điêu khắc thành Tượng Phật, làm vòng đeo tay, vòng đeo cổ, nhang  thờ, Trầm tháp, Trầm se,.v.v.là những linh bảo tinh hoa giao lưu truyền cảm giữa con người với thế giới Thần linh.