Trồng cây Trầm Hương trên quần đảo Trường Sa – Trầm Hương Khánh Hòa
Giỏ hàng

Trồng cây Trầm Hương trên quần đảo Trường Sa

MỤC LỤC [Hiện]

    Trong chuyến thăm và làm việc với quân và dân huyện đảo Trường Sa nhân kỉ niệm 47 năm Giải phóng Trường Sa, Ông Nguyễn Hải Ninh - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà; Ông Nguyễn Thế Tốt - Chuẩn Đô đốc Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, cùng đông đảo các thành viên trong Đoàn công tác Số 5, tiến hành trồng cây Trầm Hương trong khuôn viên Quảng trường Cột mốc Chủ quyền Đảo Sinh Tồn - Quần Đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.

    Trầm Hương là sản vật luôn hiện diện chốn linh thiêng cao quí, Trầm Hương là Gỗ của các vị thần, là hương thơm của đức chúa Trời. Trầm Hương chứa đựng nguồn năng lượng phi thường, là vị thuốc quý chữa nhiều loại bệnh. Trầm Hương dùng làm hương liệu cho những mỹ phẩm hảo hạng, có giá trị hơn cả vàng ròng.

    Việc dâng đốt Trầm Hương là hình thức dâng cúng linh thiêng cao quý nhất. Từ xa xưa, Khánh Hoà đã nổi tiếng bởi Trầm Hương, nên được mệnh danh là “Xứ Trầm Hương”.

    Việc trồng cây Trầm Hương trên Quần đảo Trường Sa góp phần bảo vệ môi trường, phát triển tài nguyên rừng, giúp cho quần đảo có một không gian xanh, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo.

    (Tin của Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hoà Nguyễn Văn Tưởng thành viên Đoàn công tác Số 5).