Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa ATC phát biểu tại Diễn đàn các cựu Nguyê
Giỏ hàng

Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa ATC phát biểu tại Diễn đàn các cựu Nguyên thủ và Cựu Lãnh đạo các Quốc gia

Nhận được Lời mời của Ban điều hành Câu lạc bộ Madrid, chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa ATC - ông Nguyễn Văn Tưởng - đã có chuyến tham quan và làm việc tại Madrid - Tây Ban Nha từ ngày 20 đến 22 tháng 10 vừa qua.

Câu lạc bộ Madrid là một tổ chức phi lợi nhuận, độc lập, được thành lập nhằm mục đích thúc đẩy sự thay đổi và phát triển trong cộng đồng quốc tế. Câu lạc bộ được biết đến là Liên minh Lãnh đạo các nước trên Thế giới gồm 102 cựu Tổng thống và cựu Thủ tướng của 60 quốc gia, là một diễn đàn các cựu nguyên thủ quốc gia và các nhà cựu lãnh đạo chính phủ lớn nhất thế giới. Câu lạc bộ còn có sự tham gia của hàng trăm các học giả lừng danh, các doanh nhân tên tuổi toàn cầu.

Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Tưởng mang đến Hội nghị sự tự hào về Trầm Hương Khánh Hoà ATC; tự hào nói với thế giới về Việt Nam - Quốc gia Trầm Hương sản vật cao quý kết nối trí tuệ, kết nối tình yêu, kết nối các nền văn hoá, hoá giải hận thù xây dựng hoà bình cho thế giới.

Xin được chia sẻ bài viết thể hiện cảm xúc và nội dung bài phát biểu của ông Nguyễn Văn Tưởng tại hội nghị, để thấy Trầm Hương Khánh Hoà đã chạm đến trái tim, chinh phục những trí tuệ đỉnh cao, mang vinh quang cho Việt Nam.

 

Madrid, ngày 20 tháng 10 năm 2019 

Club of Madrid

Gửi tới quý vị lời chào trân trọng từ Việt Nam.  

Xin được gửi lời chúc mừng tới Chủ tịch Vaira Vike-Freiberga, đã trở thành chủ nhân của Giải thưởng Nhà lãnh đạo vì Hoà bình và An ninh. Bà là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn và luôn kiên định đến cùng với mục tiêu thúc đẩy hoà bình và an ninh ở khu vực Ban-tích và châu Âu. Với tư cách là Chủ tịch Club of Madrid, bà cũng luôn thể hiện vai trò lãnh đạo của mình trong việc thúc đẩy hoà bình và an ninh trên toàn thế giới.

Club of Madrid xứng đáng là diễn đàn lớn nhất của nguyên lãnh đạo các quốc gia trên thế giới. Nỗ lực của quý vị nhằm thay đổi diện mạo thế giới là nguồn cảm hứng cho tôi và rất nhiều người trong hành trình lan toả giá trị cho cộng đồng.

Mọi người biết đến tôi với tư cách là Chủ tịch của Trầm Hương Khánh Hoà ATC, là người đưa thương hiệu Trầm Hương Khánh Hoà của Việt Nam ra thế giới. Được hiện diện ở đây ngày hôm nay là vinh hạnh cho tôi, là cơ hội để chúng ta hiểu về nhau và cùng hướng tới những điều tốt đẹp.

 

Thưa quý vị, vì sao Trầm Hương xuất hiện ở diễn đàn hôm nay?

Trầm Hương được tạo thành một cách kỳ diệu - một thân cây bị tổn thương được hung đúc bởi nắng, gió và các điều kiện tự nhiên đặc biệt. Trầm Hương là Hương của Trời – Đất, là kết quả sự tích tụ linh khí Trời – Đất qua hàng ngàn hàng triệu năm. Nhờ vậy, Trầm Hương khi đốt có mùi thơm tinh khiết, có khả năng khai mở tri giác và tâm thức con người. Tác giả Gerard A. Persoon từ Đại học Leiden (Hà Lan) gọi Gỗ Trầm là “loại gỗ của những vị thần”. Trong ánh hào quang của những vị thần luôn có mùi hương thanh khiết của Trầm. Trầm Hương được coi là dinh dưỡng ở dạng khí, là dược liệu và là chất định hương cho mỹ phẩm hảo hạng.

Hàng nghìn năm qua, Trầm Hương trở thành sứ giả kết nối con người với thế giới tâm linh. Không gian nghi lễ linh thiêng của Phật giáo, Hồi giáo hay Thiên Chúa Giáo đều không thể thiếu sự hiện diện của Trầm Hương. Nhiều nền văn hoá, tín ngưỡng đều coi Trầm Hương phương tiện gắn kết con người với các vị thần. Hôm nay, Trầm Hương xuất hiện ở diễn đàn này để kết nối chúng ta với nhau, kết nối Việt Nam với thế giới.

Mang Trầm Hương đến với Club of Madrid, tôi muốn bày tỏ sự trân quý của mình và của đất nước mình tới quý vị - những người đã và đang không ngừng cống hiến cho sự phát triển của thế giới.

 

Thưa quý vị, nói đến Trầm Hương là phải nói đến Trầm Hương Khánh Hoà!

Khánh Hoà của Việt Nam có vùng khí hậu vô cùng đặc biệt, là nơi giao nhau của hai dòng hải lưu nóng và lạnh. Nơi đây là quê hương của loại Trầm Hương tốt nhất thế giới, từng được săn lùng bởi tất cả các thương gia trên Con đường Tơ lụa xuyên Đông - Tây thời cổ đại.

Khánh Hoà là nơi rừng, biển, núi non giao nhau, là mảnh đất cả Thần và Người cùng hoà hợp. Bác sĩ, Nhà thám hiểm người Thuỵ Sĩ gốc Pháp nổi danh thế kỷ 20, Alexandre Yersin, cũng đã bị chinh phục như bởi vẻ đẹp của Khánh Hoà. Đi ngao du khắp thế giới, được hậu đãi ở rất nhiều nơi, nhưng ông chọn nơi đây để sống, làm việc và cống hiến trọn đời cho nhân loại.  

Trầm Hương cũng là hiện thân của Nữ thần Ponagar – vị thần uy nghiêm cùng núi non, trời biển của Khánh Hoà. Nữ thần với quyền năng tái tạo và sinh sôi, được tôn thờ như vị thần hộ mệnh, mang lại hoà bình, hạnh phúc và thịnh vượng. Trong ánh sáng của Nữ thần luôn có hương thơm tinh khiết của Trầm. Bởi vậy, Trầm Hương cũng là đại diện cho sự thịnh vượng, bình yên và hạnh phúc.

 

Trong tương lai, nói đến Việt Nam là nói đến Quốc gia Trầm Hương

Trầm Hương hiện hữu suốt chiều dài lịch sử cũng như chiều sâu văn hoá, tâm linh và tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam. Câu chuyện về Trầm Hương cũng là câu chuyện của Việt Nam: trải qua đau thương, vẫn là một dân tộc nhân ái, ưa chuộng hòa bình. Hương thơm của Trầm cũng như tâm hồn của người Việt: bền bỉ và giàu lòng nhân ái.

Hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới hôm nay không thể thiếu sự hiện diện của Trầm Hương. Chọn chiếc quạt Trầm Hương làm quà tặng đặc biệt cho các nguyên thủ APEC 2017, Việt Nam khẳng định mình đã sẵn sàng lan toả giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam đã sẵn sàng phát triển một ngành kinh tế Trầm Hương với hàm lượng trí tuệ và công nghệ cao. Trầm Hương sẽ vượt ra khỏi không gian văn hoá mà trở thành một ngành kinh tế đem lại lợi ích cho người Việt, lan toả được giá trị ra thế giới.

Trầm Hương cũng là nguồn cảm hứng để người Việt Nam xây dựng Làng Hoà bình - Sáng tạo Nha Trang (i Nha Trang), nơi hội tụ các tài năng Việt Nam, nơi nghỉ ngơi, sống và sáng tạo lý tưởng dành cho các học giả và các nhà lãnh đạo trên thế giới. “Làng Hoà Bình – Sáng tạo Nha Trang sẽ là cái nôi của nhiều tri thức mới, nơi sản sinh ra những sáng kiến đi đầu, có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam và của thế giới”. Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Diễn đàn Toàn cầu Boston và Giám đốc Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo. Giá trị đó đã đưa những nhà nghiên cứu hàng đầu từ Đại học Harvard đến với i Nha Trang từ năm 2015. Vị khách trong năm 2020 của Làng Hoà Bình – Sáng tạo Nha Tang sẽ là Vinton Gray Cerf, cha đẻ của Internet of Things. Và trong tương lai không xa, rất mong sẽ được tiếp đón quý vị ở không gian Hoà Bình – Sáng tạo của chúng tôi.

Hôm nay là ở Mandrid. Trong tương lai, rất có thể chúng ta sẽ gặp lại ở Việt Nam - Quốc gia Trầm Hương. Chúng tôi sẽ chào đón quý vị trong không gian đặc biệt của Trầm Hương: có cảnh đẹp, hương thơm và những con người đáng mến. Đến với chúng tôi để cùng chia sẻ những tri thức và và cùng hợp tác biến những giấc mơ tốt đẹp thành hiện thực.

Xin chân thành cảm ơn! 

 

Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hoà ATC

Nguyễn Văn Tưởng

 

Ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa - chụp ảnh lưu niệm với các cựu nguyên thủ thế giới

 

Các nội dung của các thành viên Câu lạc bộ Madrid trình bày trong hội nghị nhằm mục đích thúc đẩy sự thay đổi và phát triển trong cộng đồng quốc tế. 

Chủ tịch CLB Madrid, bà Chủ tịch Vaira Vike-Freiberga phát biểu tại hội nghị